Hữu ích

Hướng dẫn chia ổ cứng siêu đơn giản bằng Partition Winzard Free

Với phương châm : " đơn giản hóa ". Và chỉ một vài bước đơn giản bên dưới, bạn đã có thể chia ổ cứng của mình thành nhiều phân vùng phục vụ cho mục đích sử dụng của mình như : cài 2 hệ điều hành song song, phân loại chứa dữ liệu....

Ngoài ra, chương trình Partition Winzard Free còn có thể gộp các phân vùng cùng loại, chỉnh lại dung lượng cho các phân vùng đã tồn tại mà không mất dữ liệu... Nó có nhiều chức năng không thua kém gì so với một phần mềm chuyên nghiệp cùng loại. Tùy vào nhu cầu mà có sự kết hợp các chức năng linh động hơn.


Lưu ý: trong video mình chia ổ đĩa trên máy ảo, trong thực tế có thể không cần reset lại máy.

Sau đây là chi tiết cách chia ô cứng thành nhiều phân vùng với vài bước đơn giản:

Đầu tiên, tải chương trình về máy tại địa chỉ :
http://www.partitionwizard.com/download.html

Cài đặt chương trình bình thường, cứ next tới là xong. sau đó khởi động chương trình có giao diện như hình dưới :

Tiếp theo, bạn chọn ổ cứng cần chia, trong trường hợp này Disk 1 là ổ cứng và chỉ có một phân cùng duy nhất là ổ C: , Click vào C: , chọn Move/Resize để chỉnh lại dung lượng :



Khi Click OK, sẽ có một khoảng dung lượng dư ra, click vào khoảng dư và chọn Create:



Đặt tên cho phân cùng sắp được tạo, chọn loại cho phân cùng sắp tạo, là ổ chứ hệ điều hành hay chỉ chứa dữ liệu thông thường.

(Primary: nếu chứa hệ điều hành, Logical: nếu chứa dữ liệu) :



Cuối cùng, click Apply Yes :



Và đây là kết quả :



Share on Google Plus

Về tôi

Chào bạn ! Mình là Unknown, rất mê phim kiếm hiệp và vẫn FA. Bạn có thể tìm mình qua :
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment